Thiết lập chuỗi thương hiệu cá nhân là khao khát của rất nhiều chủ đầu tư trong thời kỳ kinh doanh bão hòa như hiện nay. Vậy để sở hữu một mô hình mang lại lợi nhuận cao cũng tạo hiệu ứng tốt với khách hàng bạn cần chuẩn bị gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về giai đoạn đầu trong thiết kế chuỗi cửa hàng thời trang bạn nhé.
Chuẩn bị chiến lược kinh doanh phù hơp
Muốn thành công cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư về mọi mặt, điều quan trọng bậc nhất là chuẩn bị chiến lược kinh doanh phù hợp, giúp vạch rõ mục đích, hướng đi và cách thực hiện triển khai tốt. Sở hữu được chiến lược kinh doanh phù hợp, bạn sẽ không ngại khó khăn mà vươn lên thành công. Vì vậy, ngay từ bạn đầu hãy đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể, chi tiết, vạch ra phương hướng, mục đích hoạt động, lường trước các rủi ro và có các biện pháp khắc phục. Đặc biệt, các chủ đầu tư cần đề ra chiến lược kinh doanh ngay từ thời điểm mở thiết cửa hàng đẹp, bởi thị trường luôn biến động không ngừng nghỉ, rất có thể chiến lược trước đó đã không còn phù hợp.
Bên cạnh chiến lược dài hạn chủ đầu tư cũng nên vạch ra các chiến lược, kế hoạch ngắn hạn, phù hợp với từng bước đi của cửa hàng và không bỏ lại phía sau xu hướng phát triển hiện đại. Hãy bắt tay vào lựa chọn địa điểm kinh doanh tổ, có vị trí địa lý thuận lợi, nguồn khách hàng tiềm năng,... Hãy tính toán kỹ lưỡng về chi phí đầu tư, từ việc chi trả quá trình thiết kế thi công shop và các chi phí phát sinh trong vòng 3-5 năm tới. Đảm bảo vốn dự trự, vốn xoay vòng trong mọi trường hợp tồi tệ nhất. Và đặc biệt hãy chú ý đến việc xây dựng thương hiệu của chuỗi thời trang, tạo ra nét đặc trưng riêng biệt cho chuỗi thương hiệu của chính mình.
Xây dựng sự đồng bộ trong toàn bộ chuỗi cửa hàng
Nét nổi bật trong thiết kế chuỗi cửa hàng thời trang là tính đồng bộ, thống nhất và cụ thể trong tinh thần xây dựng chung, từ đó bạn mới có thể xây dựng và phát triển một cách hiệu quả. Hãy xác định mô hình kinh doanh thời trang của mình là gì? Shop thời trang nam, thời trang nữ, thời trang trẻ em hay phụ kiện thời trang? Từ đó, bạn sẽ xác định được phong cách thiết kế phù hợp. Cũng từ đây, bạn sẽ tạo ra một “khuôn mẫu” để tất cả các thiết kế trong chuỗi nhà hàng áp dụng. Từ ngoại thất đến nội thất, tất cả phải tạo được sự đồng bộ, để khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn.
"Khuôn mẫu" không đồng nghĩa với việc sao chép y nguyên, kém sáng tạo và mang tính rập khuôn máy móc. Bạn có thể thay đổi kiến trúc nhưng giữ nguyên ngoại thất, bạn có thể tạo điểm nhấn cho từng không gian bằng cách trang trí phá cách nhưng tuân thủ phong cách chung. Bạn nên giữ nguyên màu sắc, lấy đó làm nét đẹp của thương hiệu, đặc biệt nên chú trọng sự đồng bộ với khu vực ngoại thất, để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu cửa hàng một cách thuận tiện và dễ dàng. Bởi vậy, tạo sự đồng bộ trong thiết kế chuỗi cửa hàng thời trang là yếu tố rất quan trọng và mang giá trị cao nếu đặt bên cạnh sự sáng tạo.
Tìm kiếm đơn vị thiết kế chuỗi cửa hàng thời trang chuyên nghiệp
Thiết kế chuỗi cửa hàng thời trang là điều không hề dễ dàng đối với những chủ đầu tư không có kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng. Hơn thế nữa, bạn cần đảm bảo sự đồng bộ, tính an toàn cũng như hoàn thiện công trình nhanh chóng và tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như hạn chế các rủi ro khác. Bởi vậy, việc tìm kiếm đơn vị thiết kế đồng hành là điều vô cùng quan trọng và cần thiết ngay từ thời gian đầu. Đến với các đơn vị chuyên nghiệp, các kiến trúc sư sẽ tư vấn mô hình hoạt động, địa điểm kinh doanh hợp lý, giúp bạn triển khai công trình. Đặc biệt, họ sẽ cung cấp đến bạn bản vẽ 3D cửa hàng chi tiết, dựa theo xu hướng kinh doanh, yêu cầu và sở thích của bạn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn, lo lắng về vấn đề tìm kiếm đơn vị hợp tác, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế cửa hàng đẹp KenPlus. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi miền Tổ quốc, mang đến bạn giá trị thương hiệu tuyệt vời nhất, giúp bạn tự tin trên trường kinh doanh. Hiện nay, KenPlus đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, vì vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi nhé.