Cách thiết kế shop thời trang nữ tạo hiệu ứng doanh thu

17/06/2021

Mặc dù hiện nay yếu tố trực tuyến trong kinh doanh phát triển mạnh mẽ nhưng những điểm chạm với khách hàng tại cửa hàng thì không gì thay thế được. Những điểm chạm ấy gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng về hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, cảm nhận về thương hiệu. Từ đó quyết định sự yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu là nhiều hay ít, hay thậm chí là chuyển thành không ưa thương hiệu. Vậy làm thế nào để khách hàng sau khi tới cửa hàng của bạn trở nên yêu thích thương hiệu và muốn ghé thăm lần sau? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế shop thời trang gia tăng trải nghiệm khách hàng là gì?

Trải nghiệm khách hàng là gì và nó có quan trọng với việc kinh doanh shop thời trang hay không? Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác giữa khách hàng và một tổ chức từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp, tìm kiếm thông tin, cân nhắc, gặp gỡ, mua hàng, sau mua hàng và những lần mua hàng tiếp theo. Theo đó, trải nghiệm khách hàng đối với một cửa hàng thời trang có thể hiểu là toàn bộ quá trình tương tác giữa khách hàng với cửa hàng từ giây phút biển hiệu, mặt tiền cửa hàng lọt vào ánh nhìn của khách hàng đến khi họ vào cửa hàng trải nghiệm quá trình mua sắm và ra về. Cụ thể quá trình này là: Để ý biển hiệu cửa hàng -> Gửi xe -> Gửi đồ -> Xem đồ -> Thử đồ -> Thanh toán -> Lấy đồ -> Lấy xe ra về

Thiết kế shop thời trang cần gia tăng trải nghiệm khách hàngThiết kế shop thời trang cần gia tăng trải nghiệm khách hàng

Thiết kế shop thời trang gia tăng trải nghiệm khách hàng là việc thiết kế cửa hàng dung hòa giữa tính thẩm mỹ, công năng và sự thuận tiện cho khách hàng. Mục đích của việc này là thiết kế sao cho quá trình mua sắm của khách hàng không những thuận tiện, thoải mái nhất mà còn phải độc đáo, để lại trong họ những ấn tượng bất ngờ về cửa hàng và dịch vụ của bạn.

Việc thiết kế shop gia thời trang gia tăng trải nghiệm khách hàng không hề khó, chỉ cần các chủ thương hiệu để ý một chút là có thể kết hợp với đơn vị thi công thiết kế làm được điều này. 

Thiết kế shop thời trang gia tăng trải nghiệm khách hàng có cần thiết không?

Giữa thời đại khách hàng ngày càng trở nên khó tính thì dịch vụ của bạn càng cần chỉn chu hoàn hảo. Các chuyên gia đã nhận định "Thời đại này là thời đại của trải nghiệm khách hàng", tức là hiện nay khách hàng không chỉ mua sắm sản phẩm mà còn mua trải nghiệm. Sản phẩm không còn là lý do duy nhất để họ lựa chọn một thương hiệu mà còn là thái độ phục vụ, trải nghiệm mua sắm của họ có hài lòng hay không. Nếu không hài lòng họ sẽ chuyển sang thử nghiệm thương hiệu khác. Trải nghiệm khách hàng không chỉ là yếu tố kéo khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ, mà còn giữ chân họ trong những lần tiếp theo. Khách hàng sẽ sớm quên những mẫu quảng cáo, quên những gì thương hiệu nói hay làm nhưng luôn nhớ về cảm giác đọng lại sau quá trình tương tác tại cửa hàng. Có thể nói, trải nghiệm khách hàng chính là "trái tim" của thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng rất quan trọng trong thiết kế shop thời trangTrải nghiệm khách hàng rất quan trọng trong thiết kế shop thời trang

Với những ảnh hưởng to lớn của trải nghiệm khách hàng đến việc kinh doanh như vậy thì thiết kế shop thời trang gia tăng trải trải nghiệm khách hàng là rất cấp thiết không chỉ với các thương hiệu lớn mà cả với các thương hiệu nhỏ lẻ. Nếu chỉ thiết kế một shop thời trang đẹp thôi là chưa đủ. Nếu chỉ thiết kế một shop thời trang khiến việc mua sắm của khách hàng trở nên thuận tiên thôi thì chưa thể cạnh tranh. Mục tiêu là phải thiết kế một shop thời trang khiến khách hàng có những ấn tượng, bất ngờ khó quên thì mới có thể nổi bật trong bối cảnh tất cả các thương hiệu thời trang đều chú trọng đầu tư vào trải nghiệm. 

2 nguyên tắc thiết kế shop thời trang gia tăng trải nghiệm khách hàng là gì?

  • Đặt mình vào hoàn cảnh khách hàng để cảm nhận hành trình trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng

Đầu tiên, dùng trí tưởng tượng hình dung khách hàng sẽ trải qua những khâu nào trong toàn bộ trải nghiệm mua sắm bằng cách đặt mình vào vị thế của khách hàng để thấy khách hàng đang “See / Think / Feel & Do”  Ví dụ, đặt mình trong tình thế nếu mình là shopper của giày Vascara, thì khi vừa bước vào cửa hàng sẽ “See” gian hàng hàng New Arrival được trưng bày ở một khu riêng biệt với đèn sáng chiếu xuống một cách ấn tượng, và họ sẽ “Feel” hứng thú vì khu trưng bày độc đáo này, từ đó họ “Think” là họ nên tiếp tục trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng, dẫn đến họ thực sự “Do” như vậy! (một ví dụ được đưa ra bởi CASK Academy). Từ đó bạn biến được nên thiết kế một khu nổi bật trong shop với ánh sáng tập trung chuyên để bày những sản phẩm đặc biệt như đồ của bộ sưu tập mới, đồ giảm giá.

  • Đặt ra kỳ vọng thay đổi hành vi khách hàng

Xây dựng kỳ vọng là khách hàng sẽ thay đổi “See / Think / Feel & Do” theo những gì mình muốn mà có lợi cho business. Ví dụ: trong shop bán quần áo, mình muốn khách hàng “See” hình ảnh của các sản phẩm một cách trọn vẹn nhất, để họ "Think" được cảm hứng, vẻ đẹp, ý nghĩa của bộ sưu tập. Từ đó, khách hàng sẽ "Feel" là hứng thú với các sản phẩm đó hơn. Cuối cùng dẫn họ đến "Do" là thực sự tìm đến sản phẩm đó trong cửa hàng để mặc thử. Từ việc mặc thử ấy sẽ gia tăng tỉ lệ chọn mua của khách hàng. Căn cứ vào kỳ vọng đó, chủ thương hiệu mới thiết kế những yếu tố trong trải nghiệm tạo giá trị nhằm đạt được mục đích, ví dụ thiết kế thêm một khu vực khung để bày màn led lớn chiếu lookbook của bộ sưu tập mới. 

Các thương hiệu đã thiết kế shop gia tăng trải nghiệm khách hàng thế nào?

  • Phòng/ghế ngồi chờ cho nam giới

Một số thương hiệu lớn trên thế giới bố trí hẳn một phòng riêng với đầy đủ ghế êm, nơi cắm sạc để cánh mày râu đưa chị em đi mua sắm có thể ngồi chờ. Ở Việt Nam, các thương hiệu lớn bé cũng thường bày ghế ở nhiều nơi trong cửa hàng để người đi cùng có thể ngồi chờ bạn mình mua sắm. 

Thiết kế shop thời trang bày trí khu vực ghế ngồiThiết kế shop thời trang bày trí khu vực ghế ngồi

  • Không gian trải nghiệm sản phẩm

Thương hiệu đồ thể thao Decathlon đã bố trí hẳn những khu vực để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm. Điều này đã rất hiệu quả bởi khách hàng rất thích thú, đặc biệt là các em nhỏ. Nhiều gia đình còn đưa con đến cửa hàng để tham quan, tham gia trải nghiệm thử. Từ những hành vi đó, hành vi mua hàng sẽ dễ dàng được thúc đẩy thực hiện hơn. 

Thiết kế shop thời trang có khu vực trải nghiệm sản phẩmThiết kế shop thời trang có khu vực trải nghiệm sản phẩm

Bài viết nổi bật

Thiết kế hệ thống cửa hàng chuẩn thương hiệu

2019th12

Thiết kế hệ thống cửa hàn...
Xây dựng và thiết kế một cửa hàng đã khó, xây dựng và thiết kế hệ thống cửa hàng....
Phương án thi công showroom hiệu quả

2019th12

Phương án thi công showro...
Làm thế nào để việc thi công showroom diễn ra nhanh chóng mà vẫn đem lại hiệu qu....
Để có một thiết kế studio độc đáo, ấn tượng

2019th12

Để có một thiết kế studio...
Thiết kế studio là một trong những giai đoạn gây nhiều khó khăn cho chủ đầu....
Những thiết kế cửa hàng làm nên thương hiệu

2019th12

Những thiết kế cửa hàng l...
Nếu bạn nghĩ chỉ những cửa hàng thời trang cao cấp, những tiệm áo cưới sang trọn....
Sai lầm thường gặp trong thiết kế spa

2019th12

Sai lầm thường gặp trong...
Khách hàng đến với spa không chỉ bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, thái độ....
Thiết kế thi công showroom đảm bảo thẩm mỹ công năng

2019th12

Thiết kế thi công showroo...
Thiết kế và thi công là hai giai đoạn bắt buộc để làm nên một công trình hoàn th....
Tư vấn thiết kế shop tại Hồ Chí Minh

2019th12

Tư vấn thiết kế shop tại...
Thành phố  Hồ Chí Minh được nhận xét là một thành phố có ưu thế vị trí, môi....
Tại sao nên lựa chọn công ty thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp

2019th12

Tại sao nên lựa chọn công...
Chúng ta chắc chắn không thể phủ nhận tầm quan trọng của một đơn vị thiết kế chu....
Tất tần tật về thiết kế ảnh viện áo cưới phong cách tân cổ điển

2019th12

Tất tần tật về thiết kế ả...
Phong cách tân cổ điển là một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho chủ đầu tư....
Lên ý tưởng thiết kế cửa hàng bán điện thoại

2019th12

Lên ý tưởng thiết kế cửa...
Khi nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của khách hàng trong thời đại công nghệ số ngày....
Tư vấn thiết kế shop tại Hà Nội

2019th12

Tư vấn thiết kế shop tại...
Để làm nên một thương hiệu kinh doanh hiệu quả, chủ đầu tư không chỉ chú trọng t....
Mách bạn cách thi công cửa hàng chuẩn phong cách

2019th12

Mách bạn cách thi công cử...
Có rất nhiều phong cách thi công cửa hàng độc đáo ấn tượng nhằm mang lại một khô....
xem thêm
098 7577726‬ Fb Chat Facebook Z Chat Zalo