Thiết kế nội thất shop thời trang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Đặc biệt, đây là không gian giúp thu hút khách hàng cũng như tôn vinh giá trị sản phẩm shop kinh doanh. Chính vì vậy, để lôi cuốn, quyến rũ khách hàng chủ đầu tư cần năm được các lưu ý đặc biệt quan trọng trong thiết kế nội thất.
Lưu ý lựa chọn nội thất shop thời trang
Một trong những lưu ý ban đầu khi thiết kế nội thất shop thời trang là lựa chọn đồ đạc, vật dụng đảm bảo tiêu chuẩn công năng, thẩm mỹ. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chú ý sử dụng đồ nội thất chuẩn phong cách, nêu bật được chủ đề, thu hút khách hàng hiệu quả. Để thực hiện được điều này, chủ đầu tư cần hiểu rõ về diện tích shop thời trang để lựa chọn kiểu dáng và kích thước kệ, giá, tủ cho phù hợp. Bên cạnh đó, đồ nội thất trong shop thời trang cần được sử dụng hợp lý, đảm bảo chất lượng, sự an toàn cho khách hàng khi tham gia mua sắm.
Lựa chọn nội thất ấn tượng
Đặc biệt, nội thất trong mỗi thiết kế shop có sự khác biệt, vậy nên chủ đầu tư cần kết hợp hài hòa với các tone màu chủ đạo bắt mắt, tạo hiệu ứng thu hút khách hàng. Màu sắc được sử dụng trong nội thất shop thời trang thường được sử dụng tone màu sáng, tạo hiệu ứng thông thoáng cũng như đảm bảo sức hút với khách hàng. Ngoài ra kết hợp với màu sắc đặc trưng của đồ nội thất như gỗ, sắt, đá hay gạch. Nếu thực hiện được điều đó, chủ đầu tư hoàn toàn có thể tự tin với mô hình kinh doanh của mình, thu hút khách hàng hiệu quả và tạo ra giá trị cho thương hiệu thời trang của chính mình. Vì vậy, hãy lưu ý khi lựa chọn nội thất shop thời trang phù hợp, an toàn và hiệu quả.
Lưu ý thiết kế không gian đảm bảo công năng thẩm mỹ
Để thiết kế nội thất shop thời trang trở nên thu hút và ấn tượng hơn bao giờ hết, chủ đầu tư cần nắm được các lưu ý khi thiết kế không gian, đảm bảo công năng và thẩm mỹ của toàn bộ cửa hàng. Hãy đảm bảo rằng, shop thời trang của bạn được bố trí khu vực hợp lý, phân chia các mặt hàng khoa học, tạo sự thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng khi tham quan và lựa chọn quần áo, váy vóc. Đồng thời, không gian cửa hàng luôn đảm bảo sự thông thoáng, nên theo đuổi không gian mở, tạo sự thân thiện với thiên nhiên, môi trường. Không gian của cửa hàng có đảm bảo công năng thẩm mỹ, có tạo được cảm tình với khách hàng thì công việc kinh doanh của bạn mới diễn ra thuận lợi.
Thiết kế không gian ấn tượng
Một trong những lưu ý nữa dành cho bạn khi thiết kế không gian mua sắm là tạo sự liên kết giữa các khu vực. Nếu thiết kế cửa hàng thời trang của bạn đa dạng về mặt hàng kinh doanh, bạn không những phân chia khu vực hợp lý, còn phải tạo sự liên kết, liên quan và đồng bộ với tổng thể. Đồng thời, các khu vực nổi bật trong shop như hàng quảng cáo, hàng mới về, sản phẩm giảm giá hay mặt hàng hot cần được chú ý và tạo hiệu ứng cao. Việc thiết kế không gian đồng bộ và đảm bảo công năng thẩm mỹ rất quan trọng, bởi vậy chủ đầu tư cần chú ý.
Một số lưu ý trong các khu vực khác
Ngoài các khu vực quan trọng đã nêu trên, chủ đầu tư cũng cần lưu ý trong thiết kế, bố trí một số khu vực khác. Trước tiên là lối đi lại cần thiết kế thông thoáng, đảm bảo khoảng cách giữa các giá , tủ treo, đảm bảo sự di chuyển và lựa chọn của khách hàng. Tiếp đó, là khu vực thay đồ trong thiết kế nội thất shop thời trang. Khu vực này cần bố trí kín đáo, có hệ thống gương soi và các móc treo đồ cần thiết. Khu vực này không cần quá rộng, nhưng cần đảm bảo sự thoải mái và thông thoáng. Bên cạnh đó, quầy thu ngân cần có điểm nhấn để níu giữ khách hàng hiệu quả.
Thiết kế ngoại thất ấn tượng
Đặc biệt, mặt tiền của shop cần thiết kế ấn tượng, nêu bật được chủ đề cửa hàng. Hãy thiết kế một biển quảng cáo nổi bật,một banner ấn tường cùng slogan thu hút khách hàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc mong muốn được tư vấn về thiết kế nội thất shop thời trang, hãy liên hệ với chúng tôi – công ty thiết kế KenPlus, chúng tôi sẵn sàng hợp tác và tư vấn miễn phí. Bạn hãy yên tâm về chúng tôi bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao cùng đội ngũ thi công đầy kinh nghiệp. Chúng tôi sẽ mang lại sự hài lòng đến bạn.