Ngày nay, nhu cầu ăn mặc ở làm đẹp của con người ngày càng nâng cao. Bởi vậy, các mô hình kinh doanh spa, buôn bán mỹ phẩm, đặc biệt là thời trang ngày càng tiến bộ. Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, rất nhiều chủ đầu tư đã mở rộng quy mô kinh doanh, bắt tay vào xây dựng và phát triển thương hiệu của chính mình. Nhằm giúp chủ đầu tư, KenPlus sẽ đưa ra các lưu ý khi thiết kế hệ thống shop thời trang qua bài viết dưới đây.
Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thiết kế hệ thống shop
Kinh doanh shop thời trang có quy mô đã khó, mở rộng hoạt động lại càng trở nên khó khăn hơn khi bạn phải điều hành đồng bộ cả tổng thể, đảm bảo hệ thống cửa hàng không bị gián đoạn khi đi vào hoạt động. Bởi vậy, để toàn bộ hệ thống shop thể hiện được công năng thẩm mỹ cũng như thu hút khách hàng hiệu quả, chủ đầu tư cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thiết kế, từ nguồn lực, nhân công cho đến tài chính kinh tế. Tất cả đều phải được vạch rõ, đưa ra kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, đảm bảo xử lý kịp thời mọi sai sót diễn ra trong quá trình thiết kế thiết kế hệ thống shop thời trang.
Hệ thống shop thời trang danh tiếng
Hãy tìm kiếm địa điểm kinh doanh lý tưởng, đảm bảo về nguồn khách hàng tiềm năng, đông đúc người qua lại và thực sự thu hút. Đồng thời bạn cần nghiên cứu thị trường tại nơi thiết kế cửa hàng quần áo. Bởi lẽ, hệ thống cửa hàng sẽ được thiết lập tại nhiều khu vực và địa điểm khác nhau. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần chuẩn bị tốt về nguồn tài chính, nhân lực trước khi thực hiện kinh doanh chuỗi cửa hàng. Có như vậy toàn bộ quá trình thiết kế thi công mới diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả và hạn chế tối đa các rủi ro tiềm ẩn. Thiết kế hệ thống shop sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn vạch rõ kế hoạch trước khi bắt tay vào thực hiện.
Thiết kế hệ thống shop thời trang tại các thành phố lớn
Như đã nêu trên, địa điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Dù mở shop ngắn hạn, dài hạn, mở quy mô vừa và nhỏ hay hệ thống đều nên lựa chọn mặt bằng tại các thành phố lớn. Bởi những thị trường này mang tính năng động, tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau và có cơ hội phát triển dài hạn. Nếu bạn bỏ qua tiềm năng khách hàng thì chắc chắn doanh thu sẽ bị ảnh hưởng, chuỗi cửa hàng của bạn sẽ khó có thể tiếp cận đến lượng đông khách, khiến doanh thu không ổn định về mặt lâu dài. Bên cạnh đó, thiết kế thi công cửa hàng tại các thành phố lớn cũng mang nhiều lợi ích và thuận tiện hơn các vùng nông thôn hay khu vực ít người.
Đặt shop tại nơi đông đúc
Bạn sẽ không lo về việc thiếu nhân công, hay khó khăn trong việc gặp mặt và trao đổi với kiến trúc sư thực hiện. Hệ thống giao thông cùng việc quảng cáo thương hiệu cũng trở nên dễ dàng hơn, cơ hội cạnh tranh và phát triển cũng cao hơn. Thiết kế hệ thống shop thời trang tại các thành phố lớn chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho chủ đầu tư, là thị trường tiềm năng về chủ đầu tư xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh của mình.
Tạo sự khác biệt trong nhận diện thương hiệu
Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế hệ thống shop thời trang là luôn tạo sự khác biệt trong việc nhận diện thương hiệu. Bởi đây là yếu tố quan trọng để khách hàng nhận biết ra bạn mà không nhầm lẫn với bất cứ cửa hàng nào khác. Chủ đầu tư hãy thiết kế logo thương hiệu riêng biệt, dành tâm huyết cho logo để tạo điểm nhấn cho cửa hàng, thu hút và quyến rũ khách hàng một cách hiệu quả. Hãy tạo sự khác biệt trong màu sắc, chất liệu và kiểu dáng logo và tuân thủ các nguyên lý về màu sắc, ánh sáng khi thiết kế. Có vậy, chuỗi cửa hàng mới tìm được điểm chung, tạo nên sự khác biệt giữa thị trường rộng lớn.
Thiết kế ấn tượng
Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc về thiết kế chuỗi shop thời trang, hãy liên hệ với chúng tôi – công ty thiết kế KenPlus. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác cùng bạn trên mọi miền đất nước, mang đến bạn những công trình ấn tượng nhất, thu hút nhất. Đặc biệt, khi kí kết hợp đồng, bạn sẽ nhận được ưu đãi ngập tràn, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay, chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác.