Màu sắc là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em và trong marketing, xây dựng thương hiệu cửa hàng. Hãy cùng Ken Plus tìm hiểu về tác động qua lại của hai yếu tố này và tham khảo một số tone màu đẹp cho cửa hàng quần áo trẻ em nhé!
1. Màu thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em quan trọng thế nào?
Màu sắc ảnh hưởng đến việc kinh doanh cửa hàng bán lẻ bởi:
- 73% quyết định mua hàng được thực hiện tại cửa hàng.
- Khách hàng tiềm năng đưa ra phán đoán trong tiềm thức trong vòng 90 giây sau khi bước vào cửa hàng và màu sắc ảnh hưởng đến quá trình phán đoán đó của khách hàng.
- 62% -90% số lần hiển thị đầu tiên dựa trên màu sắc.
- 52% người mua sắm sẽ không quay lại cửa hàng nếu họ không thích tính thẩm mỹ của cửa hàng
- 93% quyết định mua hàng dựa trên hình thức bên ngoài.
- Quảng cáo có màu được chú ý nhiều hơn 42% so với quảng cáo đen trắng.
Màu sắc ảnh hưởng gián tiếp đến hình ảnh thương hiệu:
- Màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%.
- Màu sắc tăng cường trí nhớ bằng cách thêm kích thích cho não.
Ngoài ra, màu sắc cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành - cụ thể là sưởi ấm và làm mát. Theo Tiến sĩ Sally Augustin, một chuyên gia về thiết kế lấy con người làm trung tâm nói “Màu sắc của bức tường thực sự có thể thay đổi cách một người cảm nhận nhiệt độ”. Ví dụ, những gam màu nóng như vàng, cam và đỏ có thể khiến mọi người nghĩ rằng căn phòng ấm hơn thực tế. Mặt khác, các màu lạnh như xanh lục, xanh lam và tím nhạt có thể khiến mọi người cảm thấy trời lạnh hơn.
Khi nói đến thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ, đó là tất cả về cảm xúc. Augustin nói thêm rằng màu sắc gợi lên phản ứng cảm xúc ở hầu hết mọi người. Hãy xem sơ đồ này của Robert Plutchik đã được dịch sang tiếng việt:
2. Cách chọn màu cho thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em đẹp
Hãy sử dụng màu sắc để thu hút thị trường mục tiêu của cửa hàng bán lẻ của bạn. Đối với cửa hàng quấn áo trẻ em thì thị trường mục tiêu sẽ là các bà mẹ, ông bố tầm tuổi 25-40. Sau đây là một số nguyên tắc chọn màu cửa hàng.
Nguyên tắc chung, những người mua sắm trẻ tuổi thường bị thu hút nhiều hơn bởi những màu sắc tươi sáng, đậm, trong khi những người mua sắm lớn tuổi lại thích những màu sắc tinh tế. Nếu sản phẩm của bạn thường được mua một cách ngẫu hứng (khi khách hàng tự dưng chú ý đến và thấy hứng thú, muốn mua) thì bạn nên sử dụng màu đen, xanh dương hoặc đỏ cam. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người mua sắm có ngân sách khá thì xanh nước biển là màu được khuyên sử dụng.
Sản phẩm của bạn có chủ yếu nhắm đến những người mua sắm là nữ không? Xanh lam, tím và xanh lá cây là những lựa chọn rất nên cân nhắc. Hãy tránh xa màu cam, nâu và xám. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến nam giới, cửa hàng của bạn sẽ phù hợp với màu xanh lam, xanh lá cây và đen, nhưng không phù hợp với màu nâu, cam hoặc tím.
Đó là một số nguyên tắc chung, bạn hãy phân tích phương án kinh doanh của mình và xem màu sắc nào phù hợp với cửa hàng của bạn nhất nha. Điều này chỉ bạn mới là người nắm rõ nhất!
3. Ý nghĩa một số màu sắc cơ bản
- Màu đỏ
Màu đỏ thu hút sự chú ý, có thể làm tăng nhịp tim và khiến khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng. Đây là lý do tại sao màu đỏ là màu được ưa thích nhất cho bao bì và là dấu hiệu cho những chương trình giảm giá mạnh: màu đỏ như thể hiện rằng “HÃY NHÌN VÀO TÔI ĐI!”
Một lý do khác lý giải vì sao màu đỏ là rất tốt cho việc bán hàng đó là màu đỏ làm giảm tư duy phân tích, đồng nghĩa với việc mua hàng trở nên dễ dàng, ngẫu hứng hơn. Bên cạnh việc khuyến khích các quyết định ngẫu hứng, màu đỏ cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy nó trong các cửa hàng ăn nhanh và bánh kẹo.
- Màu hồng
Màu hồng gợi lên sự hạnh phúc, nhẹ nhàng, lãng mạn và êm đềm. Không phải ngẫu nhiên mà Pepto-Bismol (thuốc tiêu chảy) có màu hồng: Bản thân màu sắc này đã đủ để bắt đầu xoa dịu người bị đau bụng. Hiệu ứng nhẹ nhàng này có thể được thực hiện đến mức cực đoan: “Các đội thể thao đã được biết đến là sơn phòng thay đồ của khách màu hồng để tiêu hao năng lượng của đội đối phương”.
Bao bì thuốc Pepto Bismol
Màu hồng trở thành màu của các bé gái sau Thế chiến 2. Nó chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm nữ tính, quà tặng cho phụ nữ hoặc thậm chí là thiệp. Có vẻ như màu hồng, ngay lập tức khiến người ta liên tưởng đến những thứ dễ thương, khiến người mua sắm muốn mua quà cho bạn gái, vợ hoặc mẹ của họ, đặc biệt là vào những ngày lễ như Ngày lễ tình nhân.
- Màu cam
Màu cam làm cho mọi người hạnh phúc. Đó là màu của năng lượng và sự nhiệt tình, và nó có ảnh hưởng tích cực đến mọi người. Màu cam là động lực thúc đẩy. Màu này sau đó sẽ rất phù hợp với các sản phẩm thể dục, chẳng hạn như quần áo, thiết bị tập thể dục, thực phẩm bổ sung, v.v.
- Màu xanh lam
Màu xanh lam truyền cảm hứng cho sự an toàn và tin cậy, đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy nó trong các ngân hàng như Vietinbank, ACB, BIDV. Nó cũng mang lại cảm giác bình yên, vì nó gợi nhớ đến bầu trời và đại dương.
- Màu đen
Màu đen tạo ấn tượng chung về sức mạnh, quyền uy và sự sang trọng. Nó hoạt động tốt như một màu cho các cửa hàng bán lẻ điện tử (chẳng hạn như điện thoại di động và máy tính) và cũng cho quần áo nam giới. Với việc dùng một chút như điểm nhấn, màu đen là một cách rất hiệu quả để thu hút sự chú ý đến một số sản phẩm nhất định. Ví dụ: trong các cửa hàng thời thượng bán quần áo và phụ kiện, bạn có thể sử dụng màu đen để làm nổi bật các mặt hàng mới, giá cao.
4. Màu thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em của các thương hiệu nổi bật ở Việt Nam
- NOUS
NOÛS là thương hiệu thời trang chất lượng cao dành cho sơ sinh và trẻ em. An toàn và tiện lợi là hai đặc điểm nổi bật trong từng sản phẩm của hãng. Nous chọn gam màu trắng kem, be nhẹ và xanh nhạt nền nã cho cửa hàng của mình, đem lại cảm giác sạch sẽ, an tâm.
- Ori Kids
Ori Kids đã chọn cho mình gam màu xanh nhạt nhẹ nhàng, êm dịu kết hợp cùng màu hồng nhạt và trắng. Đều là các tone màu thể hiện sự thoải mái, trong trẻo của trẻ thơ. Tổng hợp tạo nên không gian hài hòa và đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.
- Soc&Brothers
Soc&Brothers là Chuỗi cửa hàng Nhật Bản cho bé và gia đình, chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và các lợi ích tốt đẹp nhất cho thế giới tiêu dùng của Mẹ và Bé.
Trên đây là những nội dung cơ bản về màu sắc trong thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em. Bạn đã có ý tưởng gì về máu sắc cho cửa hàng của mình chưa? Nếu bạn cần bất kì sự tư vấn gì về thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em của mình, đừng ngại ngần liên hệ với Ken Plus qua hotline 098 7577726. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn tạo nên một cửa hàng khác biệt của riêng bạn.