Giữa vô vàn các thương hiệu đồ thể thao đang ngày càng nhiều tại Việt Nam, mỗi chủ thương hiệu luôn muốn làm thế nào để cửa hàng của mình trở nên khác biệt và ấn tượng nhất. Sau đây sẽ là một vài gợi ý về thiết kế shop đồ thể thao mà Ken Plus đã thu thập được từ các cửa hàng của Adidas và Nike. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
1. Thiết kế shop đồ thể thao độc đáo với lối vào ấn tượng
Cửa hàng hàng đầu của Adidas có một lối vào cực ấn tượng, rất đáng chú ý. Cửa hàng được thiết kế với tâm điểm là các sân vận động thể thao và lối vào trông giống như đường hầm mà một số vận động viên đi qua trước các trận đấu. Giống như Niketown, lối vào cửa hàng của Adidas nhấn mạnh vào thiết kế hơn là sản phẩm.
Cửa hàng Adidas ở NYC cũng vậy. Được lấy cảm hứng từ các sân vận động của trường trung học, do đó phác họa một không gian bán lẻ như một sân vận động chưa từng thấy trước đây. Cửa hàng lần lượt có lối vào đường hầm, khán đài xem trận đấu trực tiếp trên màn hình lớn.
2. Thiết kế shop đồ thể thao đẹp bằng cách trưng bày sản phẩm mới lạ
Cửa hàng Adidas đã có một chiến lược tinh tế và hiệu quả để trưng bày sản phẩm của mình. Đó là đặt giày trên các bức tường có màu tắt và sử dụng các áp phích hình chữ nhật nhỏ để chia đôi giày thành các nhóm nhỏ hơn để khách hàng dễ dàng xử lý bằng mắt. Từ đây bạn hẳn sẽ có ý tưởng trang trí thêm cho khu vực trưng bày sản phẩm của mình rồi phải không nào.
3. Thiết kế khu vực trải nghiệm sản phẩm trong shop đồ thể thao
Không chỉ sử dụng máy chạy bộ cho khách hàng muốn dùng thử giày, trên tầng hai của cửa hàng có cả đường chạy thử, nơi khách hàng có thể sử dụng cảm biến clip-on để phân tích bước chân của họ và cho phép nhân viên bán hàng cung cấp cho họ các đề xuất tùy chỉnh. Cửa hàng cũng cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm trong các bối cảnh không chạy. Ở tầng dưới cùng, khu vực thử nghiệm với quả bóng đá và các thiết bị thể thao khác cho phép khách hàng hiểu cách sản phẩm có thể hoạt động trong các bối cảnh thể thao cụ thể.
Điều này không phải một thương hiệu ở Việt Nam có thể dễ dàng làm được bới tiêu chí về diện tích và chi phí. Tuy nhiên, nếu chủ thương hiệu muốn tạo ấn tượng với khách hàng bằng cách này thì hoàn toàn có thể biến tấu một khu vực trải nghiệm sản phẩm nhỏ trong không gian cửa hàng. Hãy nói mong muốn của bạn với kiến trúc sư, họ sẽ giúp bạn thực hiện hóa điều đó.
4. Thiết kế shop đồ thể thao với chủ đề mới lạ
Lấy ý tưởng chủ đề cho cửa hàng từ những bức tranh tường của nghệ sĩ địa phương. Cả ở bên ngoài lẫn bên trong cửa hàng đều hướng đến mô tả cảnh mặt trời mọc trên đại dương. Cách bố trí của cửa hàng tập trung xung quanh quầy bar giày thể thao (được xây dựng từ các hộp giày Nike thực tế) tạo nên cảm giác như bước vào không gian thoáng đạt của đại dương.
Học cách thiết kế shop đồ thể thao từ thương hiệu Adidas
>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu cửa hàng quần áo thể thao 2021
>> Xem thêm: Thiết kế shop phụ kiện và quần áo thể thao SSC
Trên đây là những cách thiết kế shop đồ thể theo đẹp, ấn tượng mà các thương hiệu lớn đã áp dụng. Ken Plus mong rằng bài viết này đã có thể giúp bạn tham khảo một vài ý tưởng độc đáo cho shop đồ thể thao của mình. Nếu có bất kì thắc mắc gì, đừng ngại ngần liên hệ chúng tôi qua hotline 098 7577726 để có sự tư vấn cụ thể, chi tiết nhất cho thiết kế shop đồ thể thao của bạn!