Bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng không gian mua sắm thời trang mẹ và bé? Bạn loay hoay trong việc thiết lập giá trị công năng thẩm mỹ nhằm thu hút khách hàng hiệu quả? Bạn mong muốn được tư vấn thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé ngọt ngào? Chúc mừng bạn, bạn đã tìm đúng chỗ rồi nhé.
Sắp xếp không gian mua sắm sáng tạo
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không gian là một trong những yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến cảm xúc, tâm trạng và hành vi mua sắm của khách hàng. Bởi vậy, việc đầu tư, sáng tạo và sắp xếp không gian cửa hàng khoa học, đảm bảo giá trị công năng thẩm mỹ là điều vô cùng cần thiết. Bạn nến bài trí thiết kế shop thời trang đẹp tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng. Để giúp bạn một cách thiết thực hơn, KenPlus sẽ đưa ra các gợi ý sau:
- Sắp xếp các kệ sản phẩm theo các nhóm như cùng giá, cùng loại (váy, áo, quần, giày dép…), theo độ tuổi (đồ sơ sinh, cho bé từ 1- 3 tuổi, từ 5 – 7 tuổi) hoặc sắp xếp quần áo theo giới tính (quần áo cho bé trai, quần áo cho bé gái).
- Hàng mới về nên được trưng bày ở phía trước cửa hàng, sản phẩm nổi bật ở vị trí thuận tiện nhất cho khách hàng nhìn thấy, điều này sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả.
- Sản phẩm khuyến mại, giảm giá nên sắp xếp ở trong cùng để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm khác trước khi tiếp cận khu hàng giảm giá. Điều này ít nhiều sẽ giúp họ quan sát và có nhu cầu với các sản phẩm khác của cửa hàng.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng nên bố trí những kệ quần áo, giá hàng vừa tầm để các bé có thể thoải mái nhìn ngắm, lựa chọn và thử đồ. Tất cả các chi tiết trong thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé đều có ý nghĩa riêng, giúp không gian kinh doanh trở nên thu hút.
Sử dụng ngay gam màu pastel lãng mạn
Trên thực tế, các bé sẽ rất yêu thích các gam màu nhẹ nhàng, đáng yêu như thiên thần, mang đến cảm giác thư thái mới mẻ như gam pastel. Những gam màu pastel hay còn gọi là phấn màu được cho là sự pha loãng của những tông màu mang tính nóng, nhằm cho ra đời các tone màu nhạt, dịu nhẹ, mang hơi hướng “phấn” hơn màu gốc. Các tone màu thể hiện được vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng, mang tới cho người xem cảm giác yên bình. Bởi vậy, nó rất phù hợp trong việc tạo cảm giác thích thú cho các công chúa, hoàng tử đến mua sắm tại thiết kế shop thời trang mẹ và bé.
Tuy nhiên, chủ đầu tư khi thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé cũng cần chú trọng đến cách phối màu tạo sắc, tránh tình trạng "thập cẩm" trong không gian. Việc quá lạm dụng một yếu tố nào đó như màu sắc cũng dễ dẫn đến hiệu ứng tiêu cực và không mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, hãy biết kết hợp với hệ thống ánh sáng độc đáo, từ hệ thống đèn xinh xắn, phù hợp, mang đến không gian mua sắm sinh động, cuốn hút nhưng không kém phần thoải mái, dễ chịu.
Chú trọng trang trí thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé
Có rất nhiều cách trang trí tạo hiệu ứng cao trong thiết kế shop thời trang mẹ và bé. Bạn hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn manocanh, hãy lựa chọn những bộ quần áo mới nhất, nổi bật nhất mặc cho manocanh và đặt trước cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trẻ em rất dễ bị thu hút bởi những thứ trang trí như vậy. Bạn cũng có thể sử dụng các chi tiết trang trí đáng yêu như thú nhồi bông, đồ chơi hoạt hình để tạo sự thích thú cho các khách hàng nhí của mình.
Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn mọi thứ trong cửa hàng quá nhẹ nhàng, ngọt ngào từ gam màu pastel sử dụng trên thì nên nhấn nhá các yếu tố trang trí khác khiến không gian trở nên cá tính và vui mắt hơn. Để tăng thêm phần nghệ thuật bạn có thể treo các bảng gỗ hoặc tranh treo tường để tô điểm vẻ đẹp của không gian. Nếu có điều kiện hãy xây dựng thêm khu vui chơi di dộng cho lũ trẻ nhé, vì đấy là điểm cộng lớn cho cửa hàng của bạn.
Trên đây là những gợi ý dành cho bạn khi thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn thiết kế và xây dựng không gian kinh doanh độc đáo, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế cửa hàng đẹp KenPlus để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí và nhận nhiều ưu đãi ngập tràn bạn nhé.