Thiết kế cửa hàng đẹp là một trong những điều vô cùng quan trọng tạo nên giá trị và sự thành công của mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Bởi vậy, chủ đầu tư cần chủ động xây dựng ý tưởng thiết kế cho riêng mình, tự tạo dựng thương hiệu và tự tin trên thị trường khá khốc liệt. Hãy để KenPlus đồng hành sáng tạo thiết kế cùng bạn thông qua bài viết dưới đây.
Xây dựng ý tưởng thiết kế cửa hàng ấn tượng
Cửa hàng đẹp phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và công năng, tạo nên không gian mua sắm ấn tượng, gần gũi và thoải mái cho khách hàng, khiến họ cảm thấy được yêu chiều và bằng lòng chi tiền cho sản phẩm của bạn. Để làm được điều này, bạn cần xây dựng ý tưởng thiết kế trong một giai đoạn nhất định, khoảng thời gian đủ để bạn tìm hiểu và hình dung những thứ mình gây dựng trong tương lai, mình bắt đầu từ đâu và kết thúc vào lúc nào? Bạn cần xác định được mô hình kinh doanh, mặt hàng mình hướng đến? Là thiết kế cửa hàng thời trang nam, nữ, trẻ em hay thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, giày dép, túi xách, kính mắt hay thiết kế cửa hàng tiện lợi, văn phòng phẩm?
Khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của họ về một không gian mua sắm lý tưởng. Hiểu được tâm lý khách hàng, bạn sẽ thuận tiện trong việc gây dựng thương hiệu qua phong cách, chủ đề nhà hàng, hướng tới xây dựng thiết kế cửa hàng đẹp, chuyên nghiệp. một không gian mua sắm độc đáo và ấn tượng. Bạn sẽ xây dựng được ý tưởng thiết kế cửa hàng ấn tượng, tạo được sức hút mới mẻ trên thị trường không gian khốc liệt, gây dựng được thương hiệu cho chính mình.
Quy trình thiết kế cửa hàng chuẩn chỉnh
Để tạo nên thiết kế cửa hàng đẹp, đảm bảo công năng thẩm mỹ và thu hút khách hàng hiệu quả, chủ đầu tư cần nắm bắt được quy trình thiết kế chuẩn chỉnh, mang lại hiệu quả cao.
- Gặp gỡ khách hàng, thảo luận ý tưởng: đây là giai đoạn đầu trong hợp tác thiết kế, kiến trúc sư sẽ gặp mặt trực tiếp với chủ đầu tư để tìm hiểu và bàn bạc về mong muốn, nhu cầu. Sau đó, sẽ tiến hành chốt ý tưởng, phong cách thiết kế, nguyên vật liệu cùng chi phí thiết kế.
- Khảo sát hiện trạng mặt bằng: giai đoạn này sẽ giúp kiến trúc sư đo vẽ, kiểm tra các không gian kiến trúc, tính chất của không gian, các vị trí và đường kỹ thuật. Điều này đảm bảo hiểu rõ tính chất mặt bằng.
- Thiết kế mặt bằng nội thất: Kiến trúc sư sẽ phân chia không gian, bố trí vị trí đồ đạc, bố trí vị trí thiết bị chính trong nội thất. Đồng thời, lên phương án thiết kế về phong cách nội thất, nguyên vật liệu sử dụng. Từ đó, chủ đầu tư sẽ nắm được sơ bộ hiện trạng cửa hàng và thảo luận mong muốn, nhu cầu, ý tưởng thay đổi của mình với kiến trúc sư.
- Phối bản vẽ 3D: bản vẽ sẽ mô phỏng các khu vực trong nội thất, mang đến chủ đầu tư cái nhìn chi tiết nhất về cửa hàng của mình.
- Thiết kế hồ sơ kỹ thuật: đây là bản vẽ phục vụ cho quá trình thi công cửa hàng, cung cấp các thông số về kích thước, chủng loại vật liệu, thiết bị,...
Để thiết kế cửa hàng đẹp gây sức hút
Thiết kế cửa hàng đẹp sẽ tạo được sức hút và gây ấn tượng với khách hàng nếu bạn đảm bảo được tính công năng và thẩm mỹ trong không gian. Bạn hãy đầu tư vào hệ thống ánh sáng cửa hàng, đảm bảo nguồn sáng phù hợp với không gian mua sắm, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Đồng thời, bạn có thể trang trí cửa hàng ấn tượng, thu hút bằng một số decor phù hợp cùng hệ thống cây xanh ấn tượng, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, mang đến cảm giác mua sắm tích cực đến khách hàng. Đặc biệt, để cửa hàng trở nên thu hút, đảm bảo công năng và hiệu quả hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế cửa hàng KenPlus.
Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi miền Tổ quốc mang đến bạn những công trình uy tín nhất, chất lượng nhất, đảm bảo sự nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể yên tâm về chất lượng của chúng tôi, tham khảo các công trình KenPlus đã thực hiện tại đây. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, trao đổi thông tin, ý tưởng, mong muốn và kí kết hợp đồng và nhận ưu đãi ngập tràn bạn nhé.