Hệ thống chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh là một trong những mảng kinh doanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (FWG) - một công ty bán lẻ đứng đầu Việt Nam cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Mạng lưới phân phối rộng rãi trên toàn quốc đặc biệt ở các khu vực miền Trung, miền Nam và Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh là một mô hình đang được nhiều nhà đầu tư theo đuổi bởi thị trường béo bở, khả năng thu về lợi nhuận cao. Hãy cùng KenPlus tìm hiểu về mẫu thiết kế siêu thị Bách Hóa Xanh này nhé.
Thiết kế siêu thị với ngoại thất nổi bật, tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu
Trên những con đường sầm uất hay những ngã tư, ngã ba, hoặc ở những khu chợ các bạn sẽ bắt gặp một đến hai cửa hàng của Bách Hóa Xanh, với gam màu nền chủ đạo là màu xanh đậm phù hợp với chữ “Xanh” của tên cửa hàng, cùng với màu vàng của font chữ đã làm nổi bật được thương hiệu của chuỗi bán lẻ này giữa bao siêu thị và cửa hàng tiện lợi khác. Bên cạnh đó, logo hình người màu đen, nền vàng làm tăng tính ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Thiết kế ngoại thất siêu thị Bách Hóa Xanh nổi bật thương hiệu
Thiết kế ngoại thất siêu thị được bố trí tường kính làm không gian bên trong thoáng đãng, kích thích thị giác, gợi mở sự tò mò trong tâm trí và hứng thú mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh còn chú trọng quảng cáo bằng băng rôn được treo trước cửa hàng hoặc cách cửa hàng vài cây số với những dòng chữ “Giảm sốc đến 40%” chẳng hạn, kích thích tính mua hàng cất trữ của người tiêu dùng Việt Nam.
Thiết kế nội thất siêu thị Bách Hóa Xanh linh động, khoa học
Thiết kế nội thất Bách Hóa Xanh được chú trọng rất kĩ lưỡng để tối ưu trải nghiệm của khách hàng, từ cách bố trí khu vực trưng bày đến phân loại sản phẩm, từ mặt hàng nông sản đến mặt hàng tươi sống, từ mặt hàng khô đến đồ uống đều được phân vào những gian riêng biệt, rõ ràng dễ nhìn thấy để khách hàng không bị tốn quá nhiều thời gian để tìm thứ mình cần. Bên cạnh đó để tối đa hóa lợi nhuận vào những ngày lễ, các mặt hàng giảm giá thường được đặc ở gần quầy tính tiền, để khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm theo mong muốn của chủ đầu tư để đem về lợi nhuận tối ưu nhất.
Thiết kế siêu thị Bách Hóa Xanh đa dạng hàng hóa
Thiết kế nội thất siêu thị với tủ kệ đa dụng
Ngoài ra, hành lang đi giữa 2 gian hàng cũng nên được bố trí rộng rãi để khách hàng có thể dễ dàng xách đồ đi lại thoải mái, kích thích trải nghiệm mua sắm được tốt nhất. Thiết kế siêu thị không nên đặt những chiếc kệ quá cỡ, chiếm diện tích để đựng nhiều sản phẩm như rau củ, chúng ta nên đặt một lượng vừa phải để những chiếc rỗ đựng những củ hành, những bó rau trông đẹp mắt mà không bị ứ dồn tại một chỗ.
Hệ thống ánh sáng, điều hòa thiết kế ổn định
Để có một không gian mua sắm hoàn thiện ở Bách Hóa Xanh, chủ đầu tư cũng đã chú trọng thiết kế siêu thị với cường độ ánh sáng vừa phải để khách hàng đỡ mỏi mắt. Ngoài ra, cường độ ánh sáng ổn định cũng làm kích thích thị giác khách hàng mua sắm, nhìn sản phẩm một cách rõ nét hơn.
Thiết kế siêu thị với ánh sáng và nhiệt độ ổn định
Nhiệt độ trong cửa hàng cần phải điều chỉnh ổn định, một phần để khách hàng cảm thấy mát mẻ khi tham gia mua sắm tại cửa hàng, một phần để đảm bảo nhiệt độ bảo quản một số thực phẩm. Không nên điều chỉnh nhiệt độ quá cao hơn so với môi trường bên ngoài, như thế khách hàng có thể bị sốc nhiệt, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
Thiết kế siêu thị Bách Hóa Xanh là một trong những mô hình kinh doanh đáng học hỏi cả về thiết kế đến quy cách vận hành. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế hoặc có khúc mắc hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế cửa hàng đẹp KenPlus. Chúng tôi sẵn sàng mang đến bạn những công trình độc đáo và chỉn chu nhất. Bởi chúng tôi tự hào với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao cùng đội ngũ thi công dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, khi tham gia hợp tác thiết kế, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi ngập tràn, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.