Bạn muốn kinh doanh cửa hàng trái cây nhưng phân vân không biết có nên mở cửa hàng hay không ư? Liệu rằng trong thời đại ngày nay, thiết kế cửa hàng có thực sự cần thiết? Để giải đáp thắc mắc trên, mời quý bạn đọc tham khảo một số mẫu thiết kế cửa hàng trái cây đẹp tại Hà Nội cùng Kenplus nhé.
1. Tại sao cần thiết kế cửa hàng kinh doanh trái cây
Trong thời đại số 4.0 như hiện nay, chắc hẳn chúng ta đều đã quá quen thuộc với khái niệm mua hàng online, kinh doanh online. Song, một cửa hàng với địa điểm cụ thể và chất lượng hàng hoá được kiểm định trực tiếp sẽ giúp bạn có thêm uy tín, nhận được sự tin tưởng và chào đón nồng nhiệt hơn.
Có thể nói, cửa hàng được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt chính là điểm cộng vô cùng lớn trong mắt khách hàng và thu hút một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đó. Đối với thiết kế cửa hàng trái cây đẹp, điều khách hàng mong muốn khi đến cửa hàng chính là một không gian sáng, đảm bảo vệ sinh, an toàn, các lối đi, gian hàng, kệ đựng hoa quả cần được bài trí khoa học, sạch sẽ. Yếu tố này là một trong những yếu tố quyết định tâm lý mua sắm của khách hàng. Cùng với đó, một cửa hàng đẹp tuy có vốn đầu tư khá cao nhưng là một khoản đầu tư lâu dài bởi bạn sẽ không cần tốn thêm tiền chạy quảng cáo cho cửa hàng mà ngay chính không gian đẹp đã thôi thúc khách hàng tìm đến bạn.
2. Một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng trái cây
Để tránh những rủi ro không đáng có, trước khi thiết kế cửa hàng trái cây đẹp bạn cần lưu ý một số một số điều sau:
2.1. Tính toán chi phí đầu tư
Tính toán khi phí, hoạch định kế hoạch chi tiêu là lưu ý đầu tiên vô cùng quan trọng bạn không thể bỏ qua khi thiết kế cửa hàng. Ngay từ khi bắt đầu, bạn cần xác định quy mô diện tích xây dựng để từ đó dự trù kinh phí nguyên vật liệu, nhân công,...Khi thực hiện công tác này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về các chi phí, những điều cần thiết trong quá trình thiết kế cửa hàng. Từ kế hoạch tổng quan, bạn có thể lên kế hoạch chi tiết hơn để chi phí dự trù không quá xa so với kinh phí thực tế. Đương nhiên nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm hoạch định chi tiêu cũng như chưa hiểu về thiết kế thi công thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, những người có chuyên môn cao để có bản dự trù chính xác nhất nhé.
2.2. Tìm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Thiết kế chi tiết cửa hàng quả là công việc không hề dễ dàng. Để tối ưu công năng, diện tích sử dụng, bạn cần tìm đơn vị thi công thiết kế chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để có thể giải đáp thắc mắc của bạn cũng như đưa ra bản thiết kế hoàn chỉnh nhất.
Một trong những công trình ấn tượng được sáng tạo bởi đội ngũ Kenplus
Bạn có thể tham khảo đơn vị thi công thiết kế nội thất Kenplus với nhiều năm thực chiến trong nghề cùng đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, dày dặn chuyên môn đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm ưng ý.
2.3. Giám sát thi công công trình
Sau khi có ý tưởng cùng bản thiết kế hoàn chỉnh, bạn cần tìm hiểu và chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín nhất. Đây cũng là công đoạn vô cùng quan trọng đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình. Bạn nên trực tiếp tham gia quá trình thi công giám sát để có những điều chỉnh kịp thời. Cùng với đó, bạn có thể nhờ chính kiến trúc sư đã thiết kế cửa hàng tham gia giám sát cùng mình bởi họ là những người hiểu rõ bản thiết kế và yêu cầu đầu ra của công trình hơn hết.
Xem thêm: Thiết kế cửa hàng trái cây đẹp không thể bỏ qua những điều này
3. Điểm mặt mẫu thiết kế cửa hàng trái cây đẹp tại Hà Nội
Nếu bạn còn chưa có những ý tưởng thiết kế riêng cho cửa hàng trái cây của mình thì đừng bỏ qua những mẫu thiết kế dưới đây nhé. Có thể sau khi chiêm ngưỡng bạn sẽ có thêm ý tưởng cho mình đó.
3.1. SAVU Fruits
SAVU Fruits là chuỗi cửa hàng trái cây với thiết kế vô cùng đẹp mắt, ấn tượng. Ý tưởng ban đầu được xây dựng dựa trên nền tảng một không gian cửa hàng hiện đại, khoáng đãng, mang đến cảm giác mát mẻ, sạch sẽ và thoải mái nhất cho khách hàng. Dựa trên ý tưởng này, các kiến trúc sư của
Kenplus đã gợi ý sử dụng tông màu trắng xanh cho để làm nổi bật không gian cả trong lẫn ngoài cửa hàng. Màu trắng thoạt nghĩ có vẻ đơn điệu nhưng lại có tính thu hút rất lớn, tính ứng dụng cao cũng như được lựa chọn sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất ngoại thất, đặc biệt là thiết kế cửa hàng trái cây đẹp
Không gian cửa hàng thoáng đãng, cá tính với tông màu trắng nổi bật
Để làm nổi bật tông màu trắng của cửa hàng, SAVU Fruits được điểm thêm màu xanh bằng những chi tiết “nhỏ nhưng có võ”. Màu xanh nổi bật được thiết kế ở quầy thu ngân, thu hút ánh nhìn ngay khi bước vào cửa hàng. Cùng với đó, trồng cây xanh ngay cửa ra vào cũng làm không gian ngoại thất thêm tươi mới, tạo cảm giác gần gũi, hoà hợp cho khách hàng.
Màu xanh được điểm xuyết mang lại vẻ tươi sáng, thân thiện
Cửa hàng có diện tích không quá rộng nên nội thất được thiết kế tối giản, ngăn nắp nhất. Những chiếc tủ lạnh bảo quản trái cây được sắp xếp ngay ngắn sát tường giúp tiết kiệm lối đi, tiết kiệm diện tích. Điểm nhấn của nội thất cửa hàng chính là những chiếc kệ gỗ được gắn trực tiếp lên tường. Đây là ý tưởng độc đáo không chỉ giúp tiết kiệm tối đa diện tích mà còn mang lại sự gọn gàng, mới lạ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi lựa chọn sản phẩm.
Nội thất cửa hàng được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thu hút
Không gian cửa hàng rất sáng và ngăn nắp
3.2. Cửa hàng Fresh Fruits Hà Nội
Fresh Fruits Việt Nam là thương hiệu thuộc công ty Xuất nhập khẩu Cao Thành Phát, thành lập vào năm 2011. Sau 10 năm thành lập và phát triển, Fresh Fruits đã khẳng định được thương hiệu trong thị trường Việt Nam và thị trường thế giới khó tính. Thành công này phải kể đến không chỉ với sản phẩm chất lượng mà phong cách thiết kế của hệ thống Fresh Fruits cũng ghi điểm rất lớn trong lòng khách hàng. Cùng chiêm ngưỡng ngay dưới đây nhé.
Cửa hàng Fresh Fruit với thiết kế thân thiện, gần gũi
Fresh Fruit sử dụng tông màu trắng sữa đặc trưng mang lại không gian tươi sáng cho cửa hàng cũng như cảm giác gần gũi cho khách hàng. Cửa hàng cũng sử dụng hệ thống bàn, kệ gỗ và tủ lạnh cùng tông màu, tối giản, tiết kiệm không gian diện tích và giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Cùng với đó, hệ thống đèn chiếu sáng cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu, kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng.
Hệ thống đèn chiếu sáng làm nổi bật không gian nội thất cửa hàng
3.3. Thiết kế cửa hàng trái cây Thảo Ngân
Với diện tích cửa hàng khá khiêm tốn, hoa quả Thảo Ngân đã lựa chọn tông màu an toàn là tông trắng tạo cảm giác không gian thêm phần rộng rãi. Thay vì sử dụng kệ gỗ, cửa hàng cũng thay thế bằng kệ nhựa trắng độc đáo, gọn gàng, tạo lối đi gọn gàng, ngăn nắp.
Không gian thoáng đãng của cửa hàng trái cây Thảo Ngân
Mẫu kệ bày hoa quả gọn gàng, đẹp mắt
4. Mách bạn đơn vị thi công thiết kế cửa hàng trái cây chuyên nghiệp
Hiện nay khi nhu cầu về thẩm mỹ ngày càng tăng cao, các đơn vị thi công thiết kế cũng xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng mang đến một trải nghiệm chuyên nghiệp, dễ chịu cho công trình của bạn. Bởi vậy, khi tìm hiểu đơn vị thiết kế cửa hàng trái cây đẹp tại Hà Nội, bạn cần tìm đến những công ty uy tín, nên chọn nơi có trụ sở gần địa chỉ sinh sống để bạn có thể tới trực tiếp văn phòng để kiểm định, đánh giá và đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công thiết kế cùng hàng trăm công trình thiết kế ấn tượng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng trái cây, cửa hàng thời trang,...Kenplus đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, tuyệt vời nhất. Đến với Kenplus, bạn sẽ được hưởng chế độ thi công 3 trong 1 ấn tượng:
- Miễn phí tư vấn tổng thể về các thông tin như chi phí đầu tư, điểm hòa vốn, lập kế hoạch phát triển và khai thác thiết kế thi công.
- Quy trình làm việc rõ ràng như báo cáo tiến độ công việc hàng ngày trên những kênh thông tin chung,…
- Thiết kế thi công nhanh chóng (tốc độ trung bình với mỗi công trình là 25 ngày)
Trên đây là một số mẫu thiết kế cửa hàng trái cây đẹp tại Hà Nội mà Kenplus muốn gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn đọc có thể hiểu thêm về một số điều cần biết, cần chuẩn bị khi thiết kế cửa hàng cũng như có thêm ý tưởng để xây dựng một thương hiệu, một cửa hàng độc đáo, ấn tượng riêng cho mình nhé.