Thiết kế cửa hàng đẹp là một trong những điều kiện tiên quyết giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Bởi vậy, chủ đầu tư khi tham gia vào mô hình kinh doanh chuyên nghiệp như thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh thì không thể bỏ qua các kinh nghiệm quý báu mà người đi trước đã đúc rút ra. Bởi vậy, hãy theo dõi thông tin bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.
Bố trí không gian hợp lý khi thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh
Thiết kế nội thất cửa hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách, cũng như xây dựng thương hiệu cửa hàng về lâu dài. Một trong những yếu tố đầu tiên chủ đầu tư cần quan tâm là bố trí không gian hợp lý khi thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh. Bạn cần bố trí các kệ hàng cũng như phân bố từng khu vực sao cho hợp lí nhất. Ngoài việc đảm bảo công năng trong không gian nội thất thì các kệ cần phải được sắp xếp thuận tiện giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng. Điều này cũng giúp cho cửa hàng của bạn luôn gọn gàng, đi vào quy củ và dễ dàng quản lí sản phẩm hơn.
Bí quyết dành cho bạn là, dựa trên diện tích của cửa hàng để quyết định sử dụng số lượng kệ hàng và kích thước của chúng. Điều này, vừa đảm bảo được lối đi thông thoáng, tạo sự tiện lợi cho khách hàng tham quan, mua sắm cũng như "nối dài, mở rộng" không gian, giúp lấy lòng họ một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, quầy thu ngân của cửa hàng nên được bố trí ở bên ngoài, ngay sát cửa ra vào, tiện lợi thanh toán và giúp bạn quản lý hàng hóa, trông coi cửa hàng thuận tiện hơn. Hãy chủ động xây dựng không gian kinh doanh và tạo nên thiết kế cửa hàng đẹp qua cách bài trí không gian khoa học.
Phân bố các mặt hàng kinh doanh thông minh
Phân bố tất cả các mặt hàng trong cửa hàng một cách thông minh sẽ giúp không gian của bạn trở nên cuốn hút, độc đáo và giúp bạn quản lý dễ dàng hơn. Bạn có thể phân loại các mặt hàng ra làm 4 loại như sau: hàng bỉm, tã và khăn tiếp theo là quần áo cho bé, tiếp đến là các loại chăn chiếu, mũ yếm cho bé và cuối cùng là các loại bình sữa, sữa tắm, phấn rôm…Phân loại theo 4 loại trên vì chúng là những đồ dùng đó sẽ có cách bày trí và kích thước tương đối giống nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể kê thêm kệ ở giữa cửa hàng để bày bán những đồ đạc xinh xắn, giúp thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh thêm thu hút.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần tính đến các phương án khác như: ngoài các mặt hàng dễ dàng bày trí trên kệ hoặc treo trên tường thì cũng có những đồ dùng kích thước lớn khiến cho bạn phải đau đầu khi bày trí cửa hàng như chậu tắm, chậu rửa mặt, rỏ đồ, màn chụp…Đối với những đồ dùng chiếm diện tích lớn như vậy nếu không phân bố chúng hợp lí thì không gian rất dễ rơi vào tình trạng thiếu chỗ trưng bày. Vì vậy, bạn có thể mua những bục kê nhỏ để cho những đồ dùng đó lên phía trên. Vừa là trung tâm điểm nhấn lại vừa gọn gàng, tiết kiệm không gian. Đặc biệt, đối với những đồ dùng này, bạn không nên bày biện tất cả, mà chỉ trưng 2,3 mẫu nổi bật, giúp thiết kế shop trở nên khoa học.
Đầu tư vào hệ thống ánh sáng, màu sắc trong cửa hàng
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng và màu sắc có tác dụng giúp cho sản phẩm nhìn bắt mắt hơn và kích thích nhu cầu mua sắm nên cao hơn. Bởi vậy, đối với hệ thống ánh sáng chính cho thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh, bạn nên chọn các loại đèn phổ biến như đèn rọi ray để chiếu vào những khi vực cần làm nổi bật như trung tâm cửa hàng. Và sử dụng đèn led để tạo cảm giác dịu nhẹ và trang nhã ở những nơi bố trí sản phẩm. Bên cạnh đó, mỗi kệ hàng sẽ có bóng đèn riêng để làm nổi bật sản phẩm trưng bày. Cửa hàng phải đảm bảo hệ thống ánh sáng đủ công năng và thẩm mỹ, giúp thu hút khách hàng hiệu quả.
Đầu tư vào hệ thống ánh sáng màu sắc
Về màu sắc, bạn có thể tham khảo một số màu sắc sau: màu xanh da trời giúp não bộ tỉnh táo và tập trung hơn. Màu hồng mang lại cảm giác bình yên cho tâm hồn, giảm bớt âu lo, căng thẳng. Màu trắng thì thể hiện sự tinh tế và nhẹ nhàng. Nó cũng giúp xua tan đi những muộn phiền và dễ kết hợp với những gam màu khác. Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh, KenPlus gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc hoặc mong muốn được tư vấn thiết kế, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.