Kinh doanh thực phẩm sạch đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây, bởi nó mang đến dịch vụ vô cùng tốt cho khách hàng. Cũng vì lý do này, sự cạnh tranh trên thị trường diễn ra vô cùng khốc liệt và mang đến nhiều sự khó khăn cho chủ đầu tư. Và một trong những bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh là thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch, nó sẽ có trong bài viết dưới đây.
Theo đuổi không gian mở trong thiết kế cửa hàng
Thực tế cho thấy, với cuộc sống hối hả bận rộn như hiện nay, việc theo đuổi không gian mở trong cửa hàng thực phẩm là bí quyết vô cùng độc đáo trong thu hút và lấy lòng khách hàng hiệu quả. Các chủ đầu tư thường có xu hướng tối giản quầy kệ, sử dụng nội thất thông minh nhằm giảm bớt sức nặng cho không gian, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tham gia mua sắm. Điều này cũng khá dễ hiểu vì người tiêu dùng thích chọn những có không gian nội thất mở đem đến sự thông thoáng tối đa. Có thể là vì cuộc sống hiện đại khá mệt mỏi với những không gian ngột ngạt tù túng và những cách trưng bày sản phẩm quá lỗi thời, nên họ muốn dễ "phải lòng" những thiết kế cửa hàng đẹp thông thoáng, thoải mái.
Chủ đầu tư hãy thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch có không gian mở với cửa kính, tường lát kính thông thoáng, sang trọng, giúp khách hàng cảm nhận được sự yêu thương và tôn trọng. Sở hữu thiết kế mở cũng mang đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, mang đến cảm giác sống nhẹ nhàng với môi trường, rất phù hợp với việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn. Vậy mới thấy, chỉ tinh tế trong một chi tiết nhỏ như theo đuổi không gian mở sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu.
Ứng dụng không gian xanh vào thiết kế
Trên thực tế, sự xuất hiện của màu xanh như một vị thuốc bồi bổ đối với thị giác và tinh thần của mỗi người. Có rất nhiều chứng minh đã chỉ ra rằng khi một người căng thẳng mệt mỏi chỉ cần nhìn thấy màu xanh của cây lá thì tinh thần sẽ bớt đi mệt mỏi và khiến chúng ta được thư giãn và cảm thấy được yêu thương. Cũng chính vì điều đó mà nhiều chủ đầu tư khi thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch đã cố gắng và vận hành thành công không gian xanh vào thiết kế và thi công. Điều đó, không chỉ thể hiện qua các yếu tố trang trí bằng cây xanh, sơn tường và nó còn thể hiện qua hệ thống nội thất cửa hàng.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư nên chú ý đến hệ thống nội thất trong cửa hàng kinh doanh của mình, đan xen các yếu tố xanh vào thiết kế shop, thể hiện tính chuyên nghiệp trong không gian. Các thực phẩm sạch được sắp xếp lên kệ trưng bày có khoa học, dễ nhìn, thu hút khách hàng tạo ấn tượng và tối ưu hóa diện tích sử dụng nhất. Và với những mặt hàng thiết yếu khác sẽ được trưng bày sâu bên trong cửa hàng thực phẩm sạch. Đồng thời, chủ đầu tư hãy phân khu cho nhóm sản phẩm giống theo hướng di chuyển trong cửa hàng một cách có logic giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng. Ứng dụng không gian xanh và tạo tính khoa học trong thiết kế sẽ mang đến hiệu quả tốt cho kinh doanh.
Để thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch trở nên thu hút
Thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch sẽ trở nên thu hút, nếu chủ đầu tư chú ý đến một số yếu tố nhỏ như hệ thống ánh sáng, bạn hãy kết hợp ánh sáng phù hợp với đồ nội thất, dòng thương hiệu và sản phẩm và những mẹo chiếu sáng khác như: hệ thống ánh sáng ảnh hưởng đến không khí và nhiệt độ trong cửa hàng, nhấn mạnh sản phẩm nổi bật,… hay sử dụng hệ thống chiếu sáng linh hoạt giữa ngày và đêm cũng như giữa những mùa trong năm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư hãy chú ý đến bảng hiệu hay mặt tiền của cửa hàng thực phẩm, giúp thu hút khách hàng hiệu quả.
Ngoài ra chủ đầu tư cũng cần chú ý đến hệ thống màu sắc và các chi tiết trang trí đi kèm, mang đến khách hàng cảm giác thoải mái và thật sự thích thú. Trên đây là một vài bí quyết thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch, nếu bạn có nhu cầu thiết kế hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế KenPlus để được tư vấn miễn phí và nhận các ưu đãi ngập tràn khi kí kết hợp đồng bạn nhé. Rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong các dự án tương lai.