5 phong cách thiết kế shop quần áo nữ được ưa chuộng nhất năm 2021

01/04/2021

2020 vừa qua là một năm với không ít những biến động, đổi mới. Ngành thiết kế shop thời trang cũng có không ít những mới mẻ. Ngày nay, các phong cách thiết kế thời trang không gói gọn trong một khuôn khổ nhất định mà khách hàng hướng tới nhiều loại phong cách hơn, mang nét độc đáo, tươi mới hơn. Hãy cùng KenPlus “điểm mặt” 5 phong cách thiết kế shop quần áo nữ được ưa chuộng nhất năm 2021 dưới đây nhé!

1. Thiết kế shop quần áo nữ phong cách vintage

Được ra đời vào những thập niên 1920s, phong cách Vintage thể hiện sự hoài cổ thuần túy. Nội thất của phong cách này thường tận dụng những đồ đạc cũ, hoài cổ, ngả màu thời gian, những khung tranh mang đầy tính hoài niệm.

Màu sắc trong phong cách vintage thường là be, kem, trắng kết hợp với đồ đạc nội thất mang lại vẻ hoài cổ, ấm cúng. Cùng với đó, giấy dán tường cũng rất được ưa chuộng trong phong cách này.

thiết kế shop quần áo phong cách vintageThiết kế shop quần áo Magenta phong cách Vintage

Thiết kế thời trang phong cách vintage thường hợp với những khách hàng là các bạn trẻ hay những người yêu thích sự hoài cổ, tinh tế mà phong cách thời trang này mang lại. Thông thường, các shop thời trang vintage sẽ dễ thu hút khách hàng khi ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM,...

Một số shop thời trang nổi bật theo phong cách này bạn có thể tham khảo thiết kế như: Magenta Vintage, Etro.Gang, Madam,...

2. Thiết kế shop quần áo nữ sang trọng, hiện đại

Khác với phong cách vintage kể trên, thiết kế shop quần áo phong cách hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Thay bằng việc sử dụng những đồ nội thất hoài cổ, xưa cũ, phong cách này chuộng nội thất có vật liệu bê tông, kính, thép,... mang lại không gian sang trọng, hiện đại.

Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Tủ đồ, móc treo,... thường mang những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp gọn gàng.

thiết kế shop quần áo phong cách hiện đại, sang trọngThiết kế shop quần áo nữ D.Chic phong cách hiện đại, sang trọng

Đối tượng khách hàng phong cách này hướng đến thường là những quý bà, tầng lớp thượng lưu. Shop thời trang nên được mở tại những vị trí đắc địa, không gian mặt tiền thoáng đãng tại các thành phố lớn. Các shop thời trang mang phong cách này có thể kể đến như D.Chic, Lane JT,...

3. Thiết kế shop quần áo nữ phong cách tối giản

Hiện nay, thiết kế shop quần áo nữ phong cách tối giản ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, tiết kiệm và thân thiện của nó. Đặc biệt, phong cách này được coi là “cứu tinh” của những shop thời trang có diện tích khiêm tốn, hạn chế trong chi phí đầu tư thi công. Để thiết kế shop quần áo tối giản đẹp cần sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc và nội thất trong shop.

Đối với màu sắc, phong cách tối giản thường chỉ sử dụng 3 tông màu, chủ yếu là những màu trung tính, đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho khách hàng. Nội thất shop cũng vô cùng đơn giản, tránh những vật dụng rườm rà, thừa thãi khiến không gian trở nên rối, chật hẹp. Đương nhiên bạn cũng thể bỏ qua những chi tiết nhỏ để biến không gian của bạn trở nên đặc biệt, thu hút hơn như biến tấu đèn treo trang trí, kệ, móc treo quần áo.
thiết kế shop quần áo nữ phong cách tối giảnThiết kế shop quần áo phong cách tối giản

Những cửa hàng thời trang mang phong cách này thường được ưa chuộng ở các trung tâm thương mại, không yêu cầu quá nhiều diện tích và hướng tới đối tượng khách hàng yêu thích lối sống tối giản, dân công sở,... các shop thời trang Minimalism tại Hà Nội như 8 strict, 1st store,... bạn có thể ghé qua.

>> Đọc thêm: Cách thiết kế shop thời trang nữ phong cách tối giản

4. Thiết kế shop quần áo nữ phong cách Bohemian

Thiết kế shop quần áo nữ phong cách Bohemian (boho) xuất hiện từ khoảng thế kỷ thứ XIX và nhanh chóng lan rộng ra khắp thế giới. Không gian Bohemian mang màu sắc rực rỡ, chất liệu đơn giản với những họa tiết lạ mắt. Trong không gian đó tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng hài hòa và tinh tế. Điểm đặc trưng của phong cách này là trang trí nội thất với chất liệu vải và chú trọng hoạ tiết. Những họa tiết độc đáo mang đậm tinh thần dân tộc, nét hoang sơ được ưu tiên sử dụng trang trí. Điều đó khiến chúng ta không thể nhầm lẫn với bất kỳ không gian shop quần áo nào khác.

thiết kế shop quần áo nữ phong cách BohoThiết kế shop quần áo nữ phong cách Bohemian

Ngoài ra, shop thời trang boho còn sử dụng rất nhiều những tranh treo tường trang trí và cây xanh được bố trí ở mọi ngóc ngách trong cửa hàng. Một số shop thời trang theo phong cách này như như HiChi.Em, Bohemilann,...

5. Thiết kế shop quần áo nữ phong cách industrial

Phong cách thiết kế shop quần áo Industrial là kiểu thiết kế thô sơ, đơn giản, bụi bặm. Nếu những phong cách thiết kế khác cố che đi những khuyết điểm thì đối với phong cách này lại hoàn toàn gạt bỏ những khuyết điểm đó, biến nó thành điểm nhấn độc đáo, hài hoà. Phong cách Industrial chính là phá bỏ những rườm rà, những cầu kỳ đặt ra trong thiết kế, chỉ chắt lọc những chi tiết thuần tuý nhất, cần thiết nhất cho không gian trong cửa hàng.

thiết kế shop quần áo nữ phong cách industrialThiết kế shop quần áo nữ phong cách Industrial

Màu sắc trong thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang tính quyết định không gian cửa hàng, chủ đạo là những tông màu tối. Giá treo, tủ kệ bằng kim loại cũng được sử dụng màu đen tạo nên sự khỏe khoắn, đồ nội thất được thiết kế tinh giản hết mức. Phong cách thiết kế shop quần áo Industrial rất dễ nhận diện bởi sự độc đáo của những bức tường thô hay ốp gỗ tự nhiên hoặc bức tường bê tông mài. Nhờ sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc, nội thất cũng như điểm nhấn tường mà phong cách thiết kế này vừa mang vẻ táo bạo, mạnh mẽ lại không kém phần tinh tế, tạo sự gần gũi và mang giá trị nghệ thuật.

Kiểu phong cách thiết kế này phù hợp với đối tượng khách hàng có nét cá tính mạnh, yêu thích sự táo bạo, độc đáo.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế shop quần áo nữ được ưa chuộng trong năm nay. Bạn đã có ý tưởng độc đáo nào cho cửa hàng của mình chưa? Liên hệ với KenPlus để chúng tôi có thể giúp bạn hiện thực hoá phong cách bạn đang vẽ ra cho cửa hàng mình nhé.

>> Bạn có thể tham khảo thêm về các thiết kế shop thời trang do KenPlus thực hiện tại đây

Với đội ngũ kiến trúc sư đầy chuyên môn và kinh nghiệm thi công công trình dày dặn, KenPlus tự tin sẽ mang đến cho bạn một “làn gió mới” trong thiết kế shop quần áo nữ. Ngoài ra, KenPlus hiện cũng đang có chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng, giúp bạn có thể giảm thiểu chi phí thiết kế thi công cửa hàng mơ ước của mình, nên đừng bỏ lỡ bạn nhé.

Bài viết nổi bật

Thiết kế hệ thống cửa hàng chuẩn thương hiệu

2019th12

Thiết kế hệ thống cửa hàn...
Xây dựng và thiết kế một cửa hàng đã khó, xây dựng và thiết kế hệ thống cửa hàng....
Phương án thi công showroom hiệu quả

2019th12

Phương án thi công showro...
Làm thế nào để việc thi công showroom diễn ra nhanh chóng mà vẫn đem lại hiệu qu....
Để có một thiết kế studio độc đáo, ấn tượng

2019th12

Để có một thiết kế studio...
Thiết kế studio là một trong những giai đoạn gây nhiều khó khăn cho chủ đầu....
Những thiết kế cửa hàng làm nên thương hiệu

2019th12

Những thiết kế cửa hàng l...
Nếu bạn nghĩ chỉ những cửa hàng thời trang cao cấp, những tiệm áo cưới sang trọn....
Sai lầm thường gặp trong thiết kế spa

2019th12

Sai lầm thường gặp trong...
Khách hàng đến với spa không chỉ bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, thái độ....
Thiết kế thi công showroom đảm bảo thẩm mỹ công năng

2019th12

Thiết kế thi công showroo...
Thiết kế và thi công là hai giai đoạn bắt buộc để làm nên một công trình hoàn th....
Tư vấn thiết kế shop tại Hồ Chí Minh

2019th12

Tư vấn thiết kế shop tại...
Thành phố  Hồ Chí Minh được nhận xét là một thành phố có ưu thế vị trí, môi....
Tại sao nên lựa chọn công ty thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp

2019th12

Tại sao nên lựa chọn công...
Chúng ta chắc chắn không thể phủ nhận tầm quan trọng của một đơn vị thiết kế chu....
Tất tần tật về thiết kế ảnh viện áo cưới phong cách tân cổ điển

2019th12

Tất tần tật về thiết kế ả...
Phong cách tân cổ điển là một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho chủ đầu tư....
Lên ý tưởng thiết kế cửa hàng bán điện thoại

2019th12

Lên ý tưởng thiết kế cửa...
Khi nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của khách hàng trong thời đại công nghệ số ngày....
Tư vấn thiết kế shop tại Hà Nội

2019th12

Tư vấn thiết kế shop tại...
Để làm nên một thương hiệu kinh doanh hiệu quả, chủ đầu tư không chỉ chú trọng t....
Mách bạn cách thi công cửa hàng chuẩn phong cách

2019th12

Mách bạn cách thi công cử...
Có rất nhiều phong cách thi công cửa hàng độc đáo ấn tượng nhằm mang lại một khô....
xem thêm
098 7577726‬ Fb Chat Facebook Z Chat Zalo