Showroom trưng bày chính là bộ mặt thương hiệu, là đại diện sản phẩm kinh doanh của bạn. Vậy nên trong quá trình thiết kế showroom trưng bày bạn cần thể hiện đúng, sáng tạo tối đa, hướng đến lấy lòng khách hàng hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng KenPlus khám phá ngay?
Nắm rõ xu hướng thiết kế showroom trưng bày
Với không gian trưng bày, bạn sẽ có rất nhiều phong cách chủ đề để theo đuổi. Tuy nhiên để lựa chọn phù hợp với sản phẩm và mô hình kinh doanh của mình lại không hề dễ dàng. Vì vậy, KenPlus sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn, giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn nữa cho không gian.
- Thiết kế phong cách hình khối: xu hướng thiết kế nội thất theo hình khối, xuất hiện nhiều ở các địa điểm kinh doanh. Xu hướng này đáp ứng nhu cầu trưng bày sản phẩm rất hiệu quả. Đặc biệt ở các cửa hàng giầy dép, điện thoại, mỹ phẩm thiết kế này khá được ưu chuộng.
- Thiết kế showroom phong cách tự do: xu hướng này không gò bó ở bất kỳ khuôn khổ nào, nội thất có đủ dạng hình dáng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự ngăn nắp, hài hòa cho tổng thể không gian, vị trí đặt cần đảm bảo hợp lý nhất. Tuy tự do, nhưng màu sắc trong showroom không nên quá sặc sỡ, có quá nhiều màu mà ưu tiên dùng nội thất đơn sắc sẽ tăng thiện cảm cho ánh nhìn khách hàng.
- Thiết kế có giếng trời: xu hướng thiết kế này thường dùng cho các cửa hàng kinh doanh ô tô, sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí điện, lại mang cảm giác thoải mái cho khách hàng đến mua.
Đặc biệt, tùy theo sản phẩm công ty cung cấp, thi công showroom trưng bày sẽ được trang trí, thiết kế để phô diễn hết vẻ đẹp, nét đặc biệt của các sản phẩm. Vì vậy, hãy chú ý bạn nhé.
Thiết kế nội thất showroom trưng bày đạt chuẩn
Thực tế cho thấy, các mặt hàng sản phẩm nên được trưng bày khoa học, nhằm mang lại những trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng. Thông qua điều này, khả năng quyết định mua sản phẩm của khách hàng sẽ được nâng cao. Nếu có diện tích lý tưởng, việc phô diễn những mẫu sản phẩm tuyệt vời sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhưng nếu thiết kế showroom trưng bày của bạn tương đối nhỏ hoặc chỉ có diện tích trung bình, hãy phân chia khu vực sản phẩm theo mục đích rõ ràng, khoa học để tạo được hiệu quả tốt nhất.
Với các gian đặt sản phẩm nên thiết kế sắp xếp gọn gàng, có trật tự. Như vậy, khi khách hàng cần xem thông tin gì ngay lập tức bạn cung cấp được sẽ giúp khách hàng có đánh giá tốt, khiến không gian của bạn trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng logo, decal, banner thông tin công ty,… để dán lên các vách ngăn, vách kính màu hoặc kính mờ để quảng cáo thương hiệu đạt chất lượng nhất. Bên cạnh đó, sử dụng một vài bức tranh cổ động tinh thần làm việc của nhân viên, các câu nói, châm ngôn sâu sắc cũng góp phần thể hiện cá tính, tầm nhìn của công ty, khiến khách hàng cảm thấy thú vị với thiết kế cửa hàng đẹp.
Quy trình thiết kế showroom nhanh chóng, hiệu quả
Thiết kế showroom trưng bày của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nếu bạn nắm rõ quy trình làm việc đạt chuẩn. Đến với KenPlus bạn sẽ được tiếp cận với môi trường làm việc trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết thông qua quy trình thiết kế chuyên nghiệp như sau:
- Tìm hiểu nhu cầu, ý tưởng khách hàng và thực hiện khảo sát hiện trạng mặt bằng.
- Phác thảo bản vẽ, vẽ phối cảnh và mặt cắt 3D dự án dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư và các thảo luận đã đưa ra.
- Phản hồi và chấp thuận bản vẽ cuối cùng. Sau khi bàn bạc, sửa chữa, chủ đầu tư và kiến trúc sư sẽ đi đến quyết định cuối cho bản vẽ thiết kế showroom trưng bày.
- Báo giá thiết kế, lên ngân sách dự toán và chi phí dự toán trước khi thi công, bước này sẽ giúp chủ đầu tư lập kế hoạch chi tiết về chi phí thực hiện và phát sinh.
Trên đây là những gợi ý hữu ích dành cho bạn khi tham gia thiết kế thi công showroom hiệu quả, thu hút. Hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế cửa hàng đẹp KenPlus để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bạn nhé. Chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành cùng bạn trong các dự án tương lai, mang đến bạn những không gian kinh doanh độc đáo nhất, ấn tượng nhất, giúp bạn tự tin trên quá trình kinh doanh chuyên nghiệp.