Thực tế cho thấy, để thực sự tạo được mối quan hệ tốt giữa khách hàng với showroom thì điều đầu tiên phải nhắc đến đó là việc làm thế nào để thiết kế showroom thật đẹp, ấn tượng và khiến khách hàng lưu luyến mãi không thôi. Vậy để sở hữu một không gian đẹp, chủ đầu tư cần lưu ý điều gì và áp dụng vào mô hình của mình ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Lựa chọn phong cách thiết kế và logo thương hiệu
Để xây dựng và phát triển được thương hiệu cửa hàng, chủ đầu tư cần xác định phong cách thiết kế cũng như chủ đề của không gian. Đặc biệt, để khách hàng nhớ tới bạn, hãy thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và cuốn hút. Có rất nhiều phong cách có thể áp dụng cho showroom của bạn, tùy vào mô hình kinh doanh, sản phẩm trưng bày cũng như mong muốn, nguyện vọng của chủ đầu tư. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau:
Lựa chọn phong cách đẹp
- Boutique: nó rất phù hợp với các dạng thiết kế showroom trưng bày nhiều sản phẩm. Với boutique việc phân chia showroom sẽ rõ ràng, mỗi khu vực sẽ có một chủ để mua sắm khác nhau.
- Dạng khối: còn gọi là thiết kế kẻ ô, đặc điểm là các kệ được xếp song song nhằm tăng tối đa không gian bán hàng, tạo cảm giác thoải mái khi khách mua sắm.
- Tự do: theo phong cách này chủ đầu tư có thể thỏa sức sáng tạo, khách hàng có thể tự do đi lại và chọn lựa chọn sản phẩm.
Vậy mới nói, để khách hàng có thể ấn tượng và nhớ đến thiết kế showroom, thương hiệu của mình thì bạn cần lựa chọn phong cách sao cho phù hơp vơi mặt hàng bày ban tương ưng, giúp nổi bật được sản phẩm của mình cũng như truyền tải được thông điệp đến cho khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Logo của công ty, nhãn hàng cần được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy nhất và bắt mắt nhất.
Xây dựng bố cục không gian khoa học
Một trong những lưu ý tiếp theo giúp showroom của bạn đảm bảo công năng, giá trị thẩm mỹ cùng thu hút khách hàng hiệu quả là xây dựng bố cục không gian khoa học. Nói cách khác, bạn cần bạn cần chú ý đến cách bài trí bố cục không gian sao cho độc đáo và khoa học. Thông thường showroom này được chia ra làm các khu vực: sảnh đón khách, khu vực trưng bày, khu tư vấn và một số khu vực tùy theo mô hình như: khu vực trang điểm và khu thử đồ của khách hàng. Tất cả các khu vưc này cần được sắp xếp sao cho tạo được sự gọn gàng, khoa học. Và chắc chắn rằng thiết kế thi công showroom có bố cục rõ ràng sẽ mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến thăm quan và mua sắm.
Thiết kế nội thất khoa học
Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ không thoải mái khi vào thiết kế cửa hàng mà hàng hóa xếp lộn xộn, không có những danh mục riêng, cụ thể. Chính vì thế, không gian cần được phân bổ rõ ràng, chú ý đến không gian trưng bày và không gian thu ngân hợp lý và tách riêng hai khu vực này. Không gian trưng bày không nên qua chật vì khách hàng cần lôi đi lại thoải mai để tiện cho việc mua sắm. Quầy thu ngân nên được bố trí gần cửa, giúp khách hàng thuận tiện thanh toán và chủ showroom dễ dàng quan sát. Đồng thời, thiết kế bên trưng bày phải có tổ chức, khoa học để đảm bảo công năng, tránh trường hợp khiến mất quá nhiều thời gian của khách hàng khi đi tìm một sản phẩm mà họ thích.
Thiết kế màu sắc ánh sáng cuốn hút
Để thiết kế showroom trở nên thu hút, chủ đầu tư nên tập trung vào hệ thống ánh sáng và màu sắc, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian và quyến rũ khách hàng hiệu quả. Hệ thống ánh sáng đầy đủ và phù hợp không những nâng cao giá trị của sản phẩm mà còn thể hiện tinh chuyên nghiệp của cửa hàng. Nếu không quan tâm đến vấn đề này, sẽ tạo ra sự phản cảm, làm xấu đi hình ảnh của sản phẩm, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng chung. Bạn cần bố trí ánh sáng chuẩn, giúp nổi bật sản phẩm trưng bày và giúp không gian trở nên thông thoáng, cuốn hút.
Ánh sáng màu sắc thu hút
Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố tiên quyết đến giá trị của thiết kế showroom. Màu sắc không những tạo nên thương hiệu mà còn góp phần làm nổi bật nên sản phẩm. Tuy nhiên cũng không nên chọn quá nhiều màu sắc mà nên chọn lấy một màu chủ đạo rồi thêm pha một vài màu sắc để thêm sinh động. Chú ý màu sắc được lựa chọn cũng nên tương ứng với phong cách và thông điệp của sản phẩm. Trên đây là những gợi ý hữu ích dành cho bạn, nếu có thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế KenPlus để được tư vấn miễn phí.